Gần 1.000 tỷ đồng đầu tư vào dự án Thủy điện Đồng Văn

heo thông tin từ Công ty CP Thủy điện Đakrông, dự án Thủy điện Đồng Văn (nằm tại huyện Quế Phong, Nghệ An) sẽ có tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 6-2018.

Theo đó, dự án Thuỷ điện Đồng Văn đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn dự kiến gần 1.000 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành công trình dự kiến vào tháng 6-2018. Ngày 27-4-2016, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng đã cấp giấy phép cho chủ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình như: Đập dâng, đập tràn, cửa lấy nước, nhà máy, kênh xả, trạm biến áp…

Ông Đỗ Thành Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Thủy điện Đakrông, chủ đầu tư dự án Thuỷ điện Đồng Văn cho biết, nhà máy có công suất lắp máy 28 MW, gồm 2 tổ máy. Điện lượng trung bình hàng năm là 102 triệu kWh. Sau khi đưa vào sử dụng, lượng điện này sẽ được hòa vào lưới điện quốc gia phục vụ nhân dân và công ty sẽ kiến nghị ưu tiên bà con trên địa bàn huyện Quế Phong.

Công trường dự án Thủy điện Quế Phong

Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lang Văn Minh nhận định: Dự án Thủy điện Đồng Văn đáp ứng được nhiều tiêu chí, phù hợp với quy hoạch, khi dự án đi vào hoạt động sẽ mang lại nguồn ngân sách không nhỏ cho tỉnh Nghệ An. Trước mắt, trong quá trình thi công, chủ đầu tư nên tạo điều kiện cho lực lượng lao động địa phương có việc làm tại chỗ.

Còn theo ông Sầm Bá Tuấn, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Quế Phong, tất cả các dự án, đặc biệt là dự án thủy điện khi xin ý kiến thì UBND huyện luôn tích cực tham gia, xem xét dự án nào mang lại hiệu quả, ít ảnh hưởng đến người dân và môi trường sinh thái. Các dự án thủy điện được Bộ Công thương phê duyệt trên địa bàn huyện đã và đang triển khai thì UBND huyện đều có những nghiên cứu khảo sát thêm để tham mưu thêm cho các cấp.

Ông Tuấn đánh giá, đối với dự án Thuỷ điện Đồng Văn, trong quá trình triển khai, các ban ngành đoàn thể có liên quan của địa phương đều có sự phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, quá trình thu hồi đất và các vấn đề khác liên quan đến an ninh trật tự…

Dự án Thủy điện Quế Phong có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng

Được biết, hiện chủ đầu tư đang triển khai thi công các hạng mục phụ trợ phục vụ ăn ở cho người lao động, đường giao thông nội bộ để di chuyển xe máy, tường dẫn dòng và đê quai.

Trong tháng 6-2016, chủ đầu tư sẽ chính thức khởi công dự án và dự kiến tháng 6-2018 là thời khắc lịch sử, con sông Mã hiền hòa bao đời nay tắm mát cho ruộng đồng, làng quê nơi nó đi qua, sẽ có thêm một trọng trách mới. Cũng kể từ đây nguồn nước Sông Mã sẽ sản sinh ra nguồn điện hàng năm trên 102 triệu kWh, phục vụ cho cuộc sống của người dân quê hương huyện Quế Phong nói riêng, Tổ quốc Việt Nam nói chung.

Thái An

https://kinhtenongthon.vn/gan-1000-ty-dong-dau-tu-vao-du-an-thuy-dien-dong-van-post7013.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *