Điện gió Phong Liệu và hành trình kiến tạo năng lượng xanh

VNHN – Cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn tới tình trạng hoạt động sản xuất điện từ các nguồn thủy điện, nhiệt điện ngày càng hạn chế và có các tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên. Trước thực trạng đó, giải pháp năng lượng xanh thân thiện với môi trường từ điện gió đã trở thành giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp và hộ gia đình. Tiên phong trong giải pháp ứng dụng điện gió phải kể đến Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu – một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc

VNHN – Cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn tới tình trạng hoạt động sản xuất điện từ các nguồn thủy điện, nhiệt điện ngày càng hạn chế và có các tác động tiêu cực tới môi trường tự nhiên. Trước thực trạng đó, giải pháp năng lượng xanh thân thiện với môi trường từ điện gió đã trở thành giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp và hộ gia đình. Tiên phong trong giải pháp ứng dụng điện gió phải kể đến Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu – một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp, lắp đặt hệ thống điện gió tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu được hình thành và đi vào hoạt động từ năm 2019 – giai đoạn bùng nổ các giải pháp năng lượng điện thiên nhiên như điện gió, điện năng lượng mặt trời. Nhưng đây cũng là cơ hội khi đây cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện và tình trạng thiếu điện cục bộ xảy ra, cùng với giá điện sinh hoạt, kinh doanh ngày một tăng cao.
Ông Võ Duy Tấn – Giám đốc Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu cho biết: “Năng lượng gió là nguồn năng lượng có thể tái tạo, trong khi than đá và gỗ là những nguồn năng lượng không thể tái tạo được. Có một điều chắc chắn rằng, năng lượng gió sẽ luôn luôn tồn tại. Nếu có sự nỗ lực lớn hơn để đưa năng lượng gió vào khai thác, sẽ làm giảm việc sử dụng các nguồn không thể tái tạo được, mà việc khai thác các nguồn năng lượng này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thế hệ mai sau”.

Với mục tiêu trao đi giá trị để bảo vệ cuộc sống xanh trong tương lai, Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu đã mất một thời gian dài nghiên cứu về công nghệ điện gió tại các nước phát triển về năng lượng xanh trên thế giới. Với các ưu điểm như tiết kiệm diện tích, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường… giải pháp điện gió đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều địa phương, nhất là các địa phương có các khu công nghiệp, chế xuất…
Nói về ưu diểm của năng lượng gió, theo quan điểm của Nhà đầu tư: Có thể phải khai phá cả một vùng đất lớn để xây dựng một nhà máy điện. Nhưng với một nhà máy điện sử dụng năng lượng gió, bạn chỉ cần một diện tích nhỏ để xây dựng. Sau khi lắp đặt các tua bin, khu vực này vẫn có thể được sử dụng cho canh tác hoặc các hoạt động nông nghiệp khác. Chính vì thế năng lượng gió là lựa chọn một thay thế tuyệt vời cho nhu cầu năng lượng, bởi nó không gây ô nhiễm trên diện rộng như các nhiên liệu hóa thạch.

Một trong những lợi thế lớn nhất của năng lượng gió so với các nguồn năng lượng tái tạo khác là hiệu quả về mặt chi phí, trong đó bao gồm không có các chi phí liên quan đến việc mua, vận chuyển nhiên liệu vào tua bin gió, như các nhà máy điện hoạt động bằng than. Thêm vào đó, với những tiến bộ trong công nghệ, năng lượng gió sẽ trở nên rẻ hơn, do đó sẽ làm giảm được lượng vốn mà các nước phải bỏ ra để đáp ứng nhu cầu năng lượng. Điện gió chính là một phương án với hiệu quả chi phí thấp mà vẫn đáp ứng được nhu cầu về năng lượng.
Dù còn non trẻ so với các thương hiệu năng lượng xanh khác, song thương hiệu Điện gió Phong Liệu đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường bởi chất lượng sản phẩm cùng giá thành cạnh tranh. Cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật, đội ngũ thiết kế dự án, tư vấn viên, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có tay nghề kỹ thuật cao. Các công trình mang thương hiệu Điện gió Phong Liệu đã dần chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng, đối tác lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Đánh dấu cho sự thành công ấy là những công trình điện gió mang thương hiệu Phong Liệu liên tiếp được thi công từ Bắc vào Nam. Với chất lượng sản phẩm, dịch vụ tận tâm và thương hiệu được tin cậy, tin tưởng rằng thương hiệu Điện gió Phong Liệu ngày càng hoàn thiện hơn để góp phần vào sứ mệnh kiến tạo năng lượng xanh cho cuộc sống./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *