Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần thủy điện Hủa Na và Công ty Cổ phần Thủy điện Đakrong

Ngày 09/4/2019, tại Nhà máy thủy điện Đồng Văn xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An Công ty cổ phần thủy điện Hủa Na và Công ty Cổ phần Thủy điện Đakrong đã ký biên bản thảo thuận về hợp tác, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ Tư vấn quản lý vận hành, sửa chữa, bảo trì Nhà máy thủy điện Đồng Văn.

Công ty cổ phần thủy điện Hủa Na (PVPower HHC) trực tiếp quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Hủa Na với công suất lắp máy 2x90M, trên dòng sông Chu thuộc địa phận Xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Tỉnh Nghệ An. Nhà máy đã hoàn thành đi vào hoạt động phát điện lên lưới điện Quốc gia từ Quý I/2013. Công ty hiện có đội ngũ cán bộ công nhân viên vận hành, sửa chữa có nhiều kinh nghiệm, được đào tạo qua kinh nghiệm thực tế tại các nhà máy thủy điện Hòa Bình và Cửa Đạt. Trải qua 6 năm vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả. Đến nay các CBCNV đã trực tiếp tham gia vào công tác bảo trì, sửa chữa thường xuyên cũng như định kỳ và trực tiếp vận hành Nhà máy, đã cơ bản vững tay nghề trong hoạt động sửa chữa thường xuyên, sửa chữa định kỳ, nắm bắt được công nghệ, quy trình hoạt động của thiết bị Nhà máy thủy điện. Trong công tác bảo trì công trình xây dựng đã lường trước, lập phương án xử lý để đảm bảo các hạng mục công trình xây dựng hoạt động an toàn. Công ty đã trang bị đầy đủ các công cụ, dụng cụ và thiết bị chuyên dụng đáp ứng đầy đủ và kịp thời trong công tác quản lý vận hành, bảo trì sửa chữa Nhà máy.

Công ty Cổ phần Thủy điện Đakrong (DJC) trực tiếp quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Đồng Văn với công suất lắp máy 28MW, trên dòng sông Chu và là thủy điện bậc dưới của Nhà máy thủy điện Hủa Na. Nhà máy thủy điện lòng sông, thiết bị nhập khẩu của Áo, đã hoàn thành đi vào hoạt động phát điện lên lưới điện Quốc gia tháng 3/2019 với sản lượng thiết kế hàng năm đạt hơn 7000MWh. Nhà máy đã trang bị các dụng cụ, thiết bị phục vụ trong công tác quản lý vận hành và bảo trì sửa chữa.

Trên cơ sở mục tiêu phát triển kinh doanh, quản lý vận hành của Công ty Cổ phần Thủy điện Đakrong và chức năng, mục tiêu chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na, hai bên thống nhất các nội dung hợp tác hỗ trợ thực hiện các dịch vụ tư vấn quản lý vận hành, sửa chữa, bảo trì nhà máy khi có nhu cầu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý vận hành cho các nhà máy và khai thác tối ưu hóa hiệu quả tài nguyên nước.

Ông Trịnh Bảo Ngọc – Giám đốc PVPower HHC và Ông Đỗ Thành Vinh – Tổng Giám đốc DJC ký Biên bản thỏa thuận

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và năng lực thực tế, chiến lược phát triển của hai đơn vị. Để có sự phối hợp tốt giữa các đơn vị, đảm bảo quá trình quản lý vận hành các nhà máy an toàn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hai bên đã thống nhất hợp tác hỗ trợ thực hiện các nội dung; Hỗ trợ trong công tác quản lý vận hành phát điện Nhà máy thủy điện Đồng Văn an toàn, hiệu quả theo quy định của truyền tải điện; Phối hợp thực hiện các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên, xử lý sự cố đột xuất cho NMTĐ Đồng Văn đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất; Tư vấn, hỗ trợ lập phương án trong công tác bảo trì công trình xây dựng, lập các phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn đập theo quy định của Nhà nước; Tư vấn, hỗ trợ trong việc đào tạo CBCNV vận hành, sửa chữa Nhà máy; Thực hiện các dịch vụ cho thuê các công cụ, dụng cụ và thiết bị chuyên dụng trong quá trình vận hành, bảo trì sửa chữa; Phối hợp quan trắc, dự báo khí tượng thủy văn và điều tiết hồ chứa hợp lý để đảm bảo khai thác tối đa giá trị tài nguyên nước, đảm bảo hài hòa lợi ích kinh tế và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho hai đơn vị, phòng ngừa và giảm thiểu các thiệt hại do lũ lụt gây ra cho hai Nhà máy; Và các nội dung khác trong quá trình vận hành phát điện nếu cần thiết.

PVPower HHC và DJC cử lãnh đạo Công ty phụ trách Nhà máy trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nội dung thỏa thuận đã ký kết, chỉ đạo xây dựng phương án triển khai cụ thể từng nội dung công việc để thống nhất với nhau, làm cơ sở ký kết hợp đồng để thực hiện. Hai bên cam kết sẽ tạo điều kiện cho cán bộ kỹ thuật, công nhận vận hành và sửa chữa của hai đơn vị được phối hợp trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện các công việc cần thiết trong quá trình quản lý, vận hành hai Nhà máy nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn, tối ưu hóa hiệu quả xản xuất kinh doanh của hai đơn vị. Định kỳ hàng năm, PVPower HHC và DJC tổ chức đánh giá tình hình thực hiện các nội dung đã thỏa thuận, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đồng thời trao đổi thống nhất các vấn đề hợp tác, hỗ trợ phát triển mới, điều chỉnh bổ sung các nội dung, mục tiêu cần thiết cho thời gian tới, tổ chức giao lưu giữa hai nhà máy để góp phần nâng cao hiệu quả sự hợp tác giữa hai đơn vị.

Tr C Khánh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *